Thực phẩm dinh dưỡng cho bé 2 tuổi: Đạm - bột - béo - khoáng

Monday, April 14, 2014
Vì sao 2 tuổi là cột mốc quan trọng trong nấc thang phát triền của bé? Vì lúc này bé đã lớn đủ để rời ti mẹ, đủ để ăn hầu hết các thức ăn như người lớn, đã biết phản ứng với thế giới xung quanh (như nhất định không ăn món bé không thích, phản ứng với những người bé không thích và...đòi cho bằng được thứ bé thích)


thuc pham dinh duong cho be

con muốn xì tin theo cách của con

Về thực phẩm dinh dưỡng cho bé trên 2 tuổi:

Đạm-bột-béo-khoáng

Chất tinh bột: Cơm, mì ...vv..: bảo đảm ít nhất 3 bữa cho bé một ngày, trong đó bữa sáng là quan trọng nhất: sữa là món phụ trong bữa sáng, mẹ không nên ép trẻ uống sữa nhiều no bụng mà không ăn được nhóm thực phẩm chính là chất bột. 

Bé cần khoảng 150-200gr mỗi ngày

thuc pham dinh duong cho be

Chất đạm: Thịt, cá, tôm, cua,trứng: là nhóm thực phẩm giúp bé phát triển não bộ và cơ bắp. Ở bé 2 tuổi, lượng đạm cần thiết tương đương lượng chất bột mỗi ngày - tức khoảng 150-200gr

thuc pham dinh duong cho be


Chất béo: nhóm chất cần thiết cho các chuyển hóa vi lượng của trẻ. Không có chất béo, các vi lượng không thể chuyển hóa thành vitamin A,B, tiền vitamin D không thể chuyển hóa thành vitamin D trong phát triển xương. Thêm chất này chỉ bằng cách chế biến các nhóm chất bột, đạm bằng dầu ăn, hay trộn thêm dầu oliu, dầu mè vào thức ăn của bé, vừa tăng hương vị cừa tăng dưỡng chất

thuc pham dinh duong cho be

Vitamin và chất khoáng: lấy từ các thứ trái cây, sữa, sữa chua... Các mẹ lưu ý không cho bé uống nước trái cây công nghiệp, nước trái cây pha quá nhiều đường... Ép bé ăn nhiều sữa chua cũng không có lợi, cái gì cũng vừa đủ. Như thế nào là vừa đủ: các mẹ phải chú ý quan sát con mình thôi.
thuc pham dinh duong cho be

Chúc các mẹ nuôi con vui khỏe.



Bạn có muốn xem thêm:
    - Thực phẩm dinh dưỡng cho bé
===//===









2 comments:

  1. Cảm ơn bạn đã chia sẽ thông tin hữu ích, mình hiểu hơn dinh dưỡng và cách chăm bé.
    …………………………………………………………………..
    Tuấn Nguyễn (Mr) : Cửa hàng bán nhung hươu nai uy tín số 1 tại TPHCM

    ReplyDelete