Thực phẩm dinh dưỡng cho bé sơ sinh: Một muỗng là đủ

Thursday, April 10, 2014
Bé sơ sinh - trong giai đoạn từ 4-6 tháng tuổi – có thể được tập cho ăn dặm rồi … các mẹ quan sát bé, nếu bé tỏ ra thích thú với bất kỳ các hoạt động nào dùng miệng ... hihihi như thấy vật gì mới lạ là cố nắm lấy rồi ...nếm, biết đánh lưỡi qua lại, chép chép miệng..vv... thì bạn có thể thử. Tuy nhiên, trong hai tháng “nhạy cảm” này, tất cả những thứ thực phẩm dinh dưỡng cho bé sơ sinh mà bạn có thể thử chỉ là như thế này thôi nhé:

Một muỗng nhỏ trái cây nạo

thuc pham dinh duong cho be

Nước dưa hấu: xay nhuyễn rồi lại rây nhuyễn nhé, các mẹ có thể làm một tô bự như vầy, nhưng cho bé ăn thì hãy xem lại tiêu đề nhé. Nhớ là mẹ tham thì con mệt đấy, vì hệ tiêu hóa của trẻ lúc này đang rất non nớt và mới chỉ quen với sữa thôi, nên phải thật từ từ

Ngoài dưa hấu ra, bất cứ món trái cây nào mẹ thích thì cũng có thể thử cho con, và các mẹ lưu ý là không thêm đường ngọt nhé kẻo con uống nước trái cây lại chê sữa đấy

thuc pham dinh duong cho be

Nước rau củ: Tất cả rau củ rửa sạch, xắt nhỏ nhỏ bỏ vào nồi nước nấu kỹ. Không nêm nếm gì thêm nhé, cho bé cảm nhận mùi vị tự nhiên của thiên nhiên thôi.

thuc pham dinh duong cho be

Ngoài ra, còn một số loại bột ăn dặm dành cho bé từ 4 tháng tuổi… nhưng từ 4-6 tháng, khẩu phần cho các bé vẫn là … một muỗng thôi nhe các mẹ.

Chúc bé khỏe mẹ vui!



Bạn có muốn xem thêm:
    - Thực phẩm dinh dưỡng cho bé

No comments:

Post a Comment