4 thực phẩm dinh dưỡng cho bé tăng chiều cao: món uống

Monday, April 28, 2014
Để cho bé phát triển toàn diện, các mẹ phải chú ý bổ sung thực phẩm dinh dưỡng cho bé để bé tăng trưởng cả về cân nặng lẫn chiều cao.



Việc bổ sung các thực phẩm dinh dưỡng cho bé, may thay lại rất dễ thực hiện thông qua khẩu phần ăn của bé hàng ngày. Chúng tôi xin giới thiệu 4 món uống có thể giúp mẹ tăng chiều cao cho bé cưng:

1. Đậu nành:


Đậu nành chứa lượng protein nhiều nhất, giúp tăng khối lượng xương và các mô, có lời đồn rằng sữa đậu nành sẽ làm giảm ..."nam tính" của các bé trai, các mẹ yên tâm rằng chưa có nghiên cứu khoa học nào chứng minh điều đó nhé

Các món ngon từ đậu nành: Sữa đậu nành cho buổi sáng, phụ phẩm từ sữa có thể làm đậu hũ, hay bánh đậu nành cho bữa chính hay bữa xế của cục cưng. 

Và không nhất thiết phải cho bé ăn hàng ngày, ngán lắm!



2. Sữa chua:


Sữa chua là một trong số những thực phẩm giúp tăng trưởng chiều cao của bé. Không chỉ có lợi cho tiêu hóa, sữa chua còn rất giàu protein, đồng thời cũng là một nguồn vitamin khoáng chất cần thiết cho sự phát triển xương, giúp xương chắc khỏe hơn. 

Tốt hơn nữa là sữa chua có thể làm được thành nhiều món ngon khác nhau, rất có ích cho các mẹ có bé bị chứng biếng ăn.


3. Sữa và các chế phẩm từ sữa


Protein và canxi trong các sản phẩm từ sữa cung cấp năng lượng cho não và cơ thể. Protein giúp xây dựng các mô não, còn canxi trong sữa giúp xương và răng trẻ chắc khỏe.

Sữa bò và các chế phẩm từ sữa bò như phô mai, bơ, vv... và sữa đậu nành đều có cùng công dụng, các mẹ có thể luân chuyển sử dụng cho bé yêu đỡ ngán và không có nghĩa là các mẹ nhồi hết cho bé tất cả những món này hàng ngày nhé.








4. Quan trọng nhất: Nước


Uống đủ nước luôn luôn tốt với mọi người và đặc biệt là rất tốt với trẻ nhỏ. Uống từ 6 – 8 ly nước mỗi ngày giúp bé yêu đạt được chiều cao tối ưu bằng cách thúc đẩy tăng trưởng cơ bắp và giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể. Bởi vì các đĩa đệm của cột sống có đến 90% là nước. Nếu cơ thể không được cung cấp đủ nước, chúng sẽ bị mất nước và co lại. 

Nhưng các mẹ lưu ý nước ở đây là nước tinh khiết, hay nước ép "thuần khiết" từ các loại rau củ quả, không bao gồm các loại nước trái cây chứa đường _dù đường tự nhiên hay đường cát_, không bao gồm các loại nước ngọt có gas...vv... nhé



Chúc các mẹ nuôi con khỏe!

3 comments: